หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

Victor Wanyama - Con sư tử vùng Muthurwa

Victor Wanyama được mệnh danh là con sư tử vùng Wanyama. Anh chàng cầu thủ này trở nên nổi tiếng và được người hâm mộ bóng đá thế giới biết đến khi đá cho Celtic giành chiến thắng trước Barcelona với tỷ số 2 -1. Vậy Victor Wanyama đã chứng minh tài năng của mình như thế nào?

Thông tin về Victor Wanyama

Tháng 10 năm 2012, đội bóng hàng đầu của xứ Scot, câu lạc bộ Celtic đã làm nên chiến thắng vĩ đại khi đánh bại Barcelona với tỷ số trận đấu là 2 -1. Góp phần tạo nên hàng phòng ngự vững chắc ấy không thể không nhắc đến là Victor Wanyama. Anh được đồng bào ở quê nhà Kenya gọi với biệt danh Sư tử vùng Muthurwa.
Victor Wanyama với tài năng nổi bật
Victor Wanyama với tài năng nổi bật
Sau 4 năm làm nên chiến tích vĩ đại ấy, Wanyama một lần nữa quay trởi lại với giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Khi đó, anh ở cấp CLB bằng việc kí một hợp đồng với thời hạn 5 năm cho đội tuyển Tottenham Hotspur. Với tài năng của mình qua những mùa bóng của giải Ngoại Hạng Anh, Wanyama được kỳ vọng sẽ là người tạo nên sức bật mới cho hàng tiền vệ của Spurs.

Thế mạnh trong lối chơi bóng của Victor Wanyama

Với những gì đã hể hiện trong những năm tháng chơi cho CLB Southampton, Wanyam được biết đến như là một tiền vệ phòng ngự vô cùng cừ khôi. Anh chàng này có chiều cao lý tưởng 1m88. Hơn thế nữa, Wanyama còn có sức mạnh cơ bắp tốt giúp cho anh sở hữu khả năng tranh chấp và không chiến vô cùng ấn tượng.
Khả năng đoạt bóng trong chân đối thủ của chàng tiền vệ này cũng là điều không thể bỏ qua. Số pha cắt bóng của anh trong vòng 90 phút của trận đấu là 2.45 pha. Con số này còn nhiều hơn  cả  Dembele (chỉ có 2.23 pha) và Dier (2.21 pha). Những thông số về tranh chấp tay đôi và khả năng cướp bóng của Wanyama cũng không hề kém cạnh so với 2 tiền vệ phòng ngự tài năng trên.
Ngoài ra, Wanyama cũng là cầu thủ có khả năng phát động trấn công vô cùng hiệu quả. Những thông số về đường truyền của Wanyama cũng giống như ác thông số phòng ngự, nó ngang ngửa với Eric Dier. Tuy nhiên, cơ sự thua kém hơn so với Dembele.
Tiền vệ Wanyama có lối chơi khác biệt
Tiền vệ Wanyama có lối chơi khác biệt
Điều này có lẽ là vì Dembele xuất thân ban đầu là một tiền đạo. Vì vậy, cũng như Dier, Wanyama cũng rất tự tin khi dắt bóng lên phía trước. Thậm chí, số cơ hội ghi bàn thắng mà anh chàng này tạo ra còn có phần nhỉnh hơn so với Eric Dier. Chính vì vậy, anh sẽ góp phần làm cho các pha phản công trên sân cỏ của Spurs thêm phần sắc bén.
Sự có mặt của Wanyama trong những trận đấu luôn hứa hẹn sẽ đem lại nhiều giải pháp mới cho Spurs. Đặc biệt là trong bối cảnh Dier đang thể hiện bản thân khá tốt ở vị trí điều phối bóng trong màu áo đội tuyển Anh ở EURO 2016.

Hạn chế của Victor Wanyama

Điểm hạn chế lớn nhất của Wanyama chính là sự thiếu chính xác trong các pha xoạc bóng. Điều này đã làm cho Wanyama phải nhận khá nhiều thẻ phạt trong quá trình thi đấu. Trong khi anh chàng này chỉ phạm 50 lỗi nhưng đã phải nhận tới 6 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ trong mùa giải 2015-2016.
Đây cũng là điều làm người hâm mộ không nhìn thấy sự xuất hiện của Victor Wanyama trong một số trận đấu sau tiếp theo. Sự vắng mặt này cũng tạo cho đội bóng Spurs những khó khăn nhất định trong một mùa giải phải căng sức trên 4 mặt trận.
Victor Wanyama đôi khi chưa làm tốt vai trò của mình
Victor Wanyama đôi khi chưa làm tốt vai trò của mình
Khả năng giữ bóng của Wanyama là điều được đành giá là chưa thực sự tốt. Nếu Wanyama đá cặp cùng với Eric Dier thì hạn chế này có thể sẽ là một điểm yếu khi gặp các đội bóng pressing tốt. Thậm chí, nó có thể làm anh mắc lỗi dẫn đến các pha phản công gây nguy hiểm cho chính khung thành của Spurs.
Với kinh nghiệm đã từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, chàng tiền vệ Victor Wanyama chính là một sự bổ sung năng lượng cho đội tuyển Spurs. Bên cạnh đó là khoảng thời gian thi đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mauricio Pochettino chắc chắn sẽ giúp Spurs làm tốt nhiệm vụ của mình. Đó chính là việc giữ gìn thể diện cho nước Anh ở đấu trường châu lục và giữ vững vị trí top 4 trong mùa giải năm sau.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น