หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Wanyama: yếu nhân của Tottenham

Cái tên Victor Wanyama ngày càng trở nên có sức nóng hơn khi anh chàng cầu thủ này nhận được sự quan tâm của rất nhiều “ông lớn” trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Khi đầu quân cho Tottenham, Wanyama đã được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích mới. Thực tế, Wanyama chính là yếu nhân của Tottenham.

Victor Wanyama với tài năng được chứng minh

Với đội ngũ của hàng tiền vệ trung tâm hùng hậu tại White Hart Lane, chẳng ai có thể đoán được rằng Victor Wanyama lại có thể đoạt lấy vị trí đá chính nhanh như vậy. Khi chỉ chưa đầy 6 tháng anh đã có được hợp đồng chính thức với Tottenham.
Wanyama nhanh chóng có được chân đá chính tại Tottenham
Wanyama nhanh chóng có được chân đá chính tại Tottenham
Có không ít ý kiến chuyên môn từng cho rằng, anh được đem về chỉ để làm dày thêm lực lượng của Tottenham trong chiến dịch Champions League đầu tiên sau 6 năm. Nhưng sau đó khi nửa mùa trôi qua, Wanyama đã xóa tan những luận điệu đó và trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng.
Để có thể thấy rõ ràng nhất dấu ấn mà Victor Wanyama để lại, chúng ta chỉ cần nhìn vào trường hợp của Eric Dier. Cầu thủ trẻ này của người Anh đã xuất phát gần như tất cả các trận đấu tại Premier League mùa giải 2015-16 cho Tottenham. Anh tham gia trận đấu với vai trò là tiền vệ trụ cột. Tuy nhiên, khi Wanyama xuất hiện thì vị trí của Dier không còn vững chắc.
Là tài năng hiếm hoi được phát triển và đào tạo của quốc gia Đông Phi, quyết định chọn số áo 67 của Wanyama khi gia nhập Celtic hồi năm 2011 đã tạo nên sự thay đổi lớn. Lý giải cho sự lựa chọn của mình, Wanyama cho rằng đó vừa là hành động thể hiện sự trân trọng chiến tích vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Đồng thời nó cũng là mục tiêu hướng tới của anh trong tương lai.
Vào thời điểm đó, Wanyama mới chỉ 20 tuổi và là một cầu thủ vô danh đến Scotland với mức giá còn chưa đầy 1 triệu bảng. Thế nhưng, với quyết định táo bạo của mình, anh đã khẳng định cá tính và sự mạnh mẽ của mình.
Victor Wanyama từng nói rằng: Tôi là một người không ngại khó khăn, thử thách. Bởi tôi tin rằng, thất bại chỉ xảy ra khi chúng ta luôn có nỗi sợ hãi. Tôi đã sẵn sàng chiến đấu. Vì thế tôi không ngại ngần bất cứ khó khăn nào khi chọn số áo này.

Wanyama chính là yếu nhân của Tottenham

Trước thềm đại chiến được diễn ra giữa Man City vs Tottenham trên sân Etihad ở vòng 18 Ngoại hạng Anh đa có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Các chuyên gia đã đưa ra bình luận cũng như đánh giá khách quan về trận bóng sắp khai mạc này.
Victor Wanyama gặp chấn thương và không thể ra sân vào tháng 8
Victor Wanyama gặp chấn thương và không thể ra sân vào tháng 8
Henry, huyền thoại của Arsenal và là người có sự xuất hiện khá thường xuyên trên các kênh sóng thể thao nước Anh cũng đã đưa ra những ý kiến của mình. Henry cho rằng Harry Kane không phải là cầu thủ mấu chốt mang tầm quyết định vận mệnh của Tottenham trong trận gặp với Man City.
Cũng theo cựu tiền đạo Arsenal, cầu thủ đó của Tottenham phải là cái tên Wanyama. Tuy nhiên, đáng tiếc là Wanyama đã không thể thi đấu từ tháng 8 vừa qua vì chấn thương mà anh gặp phải ở đầu gối. Henry đã chia sẻ: “Tottenham đang phải trả giá cho những chấn thương không hề nhẹ của Wanyama. Không còn nghi ngờ gì về điều đó”.
Ông cũng khen ngợi và tự hào nói rằng: “Tôi đã nói về nó ở thời gian trước đây. Wanyama và những cầu thủ khác khi chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự là một phần không thể tách rời đối với thành công hay thất bại của đội bóng nào. Vậy nên những gì mà họ làm thực sự quyến rũ”.
Wanyama là yếu nhân đối với Tottenham
Wanyama là yếu nhân đối với Tottenham
Vào 0h30 rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, Tottenham sẽ có trận chiến đối đầu Man City. Trong trận đấu này. Tottenham với nhiệm vụ cắt đứt chuỗi thắng của thầy trò Pep Guardiola. Tính đến hiện tại, Man City đang đứng đầu bảng xếp hạng với 49 điểm. Con số này đang nhiều hơn Tottenham (hiện đang đứng thứ 4) tới 18 điểm.
Vậy nên đối với Tottenham, Victor Wanyama chính là yếu nhân. Sự cống hiến trong quá trình cầu thủ này mang áo đội tuyển Tottenham đã cho thấy vai trò và vị trí xứng đáng của mình. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi Victor Wanyama được xem là yếu nhân của Tottenham.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น