หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Victor Wanyama: xứng danh máy quét siêu hạng

Victor Wanyama không chỉ là cầu thủ tài năng được người hâm mộ ở quê nhà gọi với biệt danh đó là con sư tử vùng Muthurwa. Bên cạnh đó, anh còn chính là chiếc máy quét siêu hạng của đội tuyển Scot theo như những đánh giá của các chuyên gia. Vậy chiếc máy quét này hoạt động như thế nào trong mỗi trận đấu?

Đừng lãng quên Wanyama

Một bình luận thú vị trên mạng xã hội sau khi cư dân mạng được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của tuyển thủ người Pháp đã gây thích thú. Bình luận đó đã ví von rằng: “70% diện tích trái đất được bao phủ bởi nước, phần còn lại được bao phủ bởi N'Golo Kante”.
Tuy nhiên, trong niềm vui đó, người ta dường như đã bỏ quên Victor Wanyama – người có phong cách thi đấu đấu không kém gì so với Kante. Đối với ngôi sao 24 tuổi này, anh không thể như tiền vệ của The Foxes góp công lớn để có thể đưa CLB lên đỉnh. Tuy vậy, những gì mà chàng tiền vệ này đóng góp cho tới thời điểm hiện tại là vô cùng lớn lao.
Victor Wanyama luôn hết mình trên sân cỏ
Victor Wanyama luôn hết mình trên sân cỏ
Gia nhập với đội chủ sân St .Mary vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 từ Celtic, ngôi sao người Kenya đã nhanh chóng trở thành khẳng định mình. Hơn thế nữa, cầu thủ này còn chứng minh Wanyama là cái tên không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật HLV Ronald Koeman.
Mang dáng dấp của một chiến binh trên sân cỏ, nên lối chơi của Wanyama vô cùng đơn giản và không hề thể hiện chút hoa mỹ nào cả. Vì vậy, đối với cựu tiền vệ Celtic, mỗi khi ra sân, anh chàng này dường như chỉ cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự.
Bất kỳ điểm nóng nào bên phần sân của nhà Wanyama cũng đều có mặt. Anh là người khiến cho các cầu thủ đối phương phải ngán ngẩm trong những tình huống tranh chấp 5-5. Vậy nên, anh chẳng câu nệ vào bóng hết mình vì nó có thể đem lại chấn thương bất cứ lúc nào.
Bắt đầu bước vào mùa giải năm nay, BLĐ Southampton đã rất lo lắng về việc từng lo lắng việc họ sẽ mất đi tiền vệ trụ cột Morgan Schneiderlin về tay Man.United. Bởi những đóng góp của ngôi sao người Pháp này quá lớn và quá quan trọng với đội chủ sân St Mary.
Victor Wanyama - chiếc máy quét siêu hạng được săn đón
Victor Wanyama - chiếc máy quét siêu hạng được săn đón
Tuy nhiên, đối với HLV Koeman thì hoàn toàn ngược lại. Nhà cầm quân người Hà Lan không hề  tỏ ra nôn nao vì họ vẫn còn có Wanyama trong vai trò cầu nối quan trọng bậc nhất của mình giữa hệ thống phòng ngự và tuyến tiền vệ.
Đến thời điểm hiện tại, những thống kê đã phần nào chỉ ra kết quả của ngôi sao mang áo 12 đã chính thức làm phai mờ hình ảnh Schneiderlin trong lòng người hâm mộ Southampton. Trung bình, anh có 3 cú tắc bóng thành công cho một trận.
Đồng thời, thực hiện 2,43 tình huống đánh chặn từ xa thành công và tỷ lệ thu hồi bóng 8,61. Trong khi đó, chỉ số của N'Golo Kante lần lượt là 3,2 – 4,2 – 8,67. Thông số này như lời nhận xét rằng nếu Kante xuất sắc 10 thì Wanyama của họ cũng được chấm 9 điểm cho những màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa giải mang màu áo Southampton.

Mục tiêu mà những “ông lớn” kỳ vọng

Premier League hiện tại còn tới 4 vòng đấu nữa mới kết thúc. Vì vậy mùa giải này đối với Wanyama xem như đã khép lại thành công cùng đội chủ sân St.Mary. Xét trên phương diện cá nhân, ngôi sao 24 tuổi này đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà mình được giao. Tiếp đó là giúp Southampton duy trì được sự ổn định ở chặng đường còn lại của đội bóng bằng minh chứng đó là đoàn quân HLV Koeman có vé dự Europa League.
Những thành tích cá nhân cũng như  tập thể của Victor Wanyama đã bổ sung cho tiền vệ người Kenya một lớp vỏ bọc hào nhoáng hơn. Đó chính là tiền đề để Wanyama có vị trí lọt vào mắt các ông lớn trong làng bóng đá hiện nay.
Victor Wanyama với sức mạnh chiến đấu dẻo dai
Victor Wanyama với sức mạnh chiến đấu dẻo dai
Mới đây, báo chí Anh cũng đã đưa tin rằng Tottenham đang có những ý định cho riêng mình. Đó là việc họ sẵn sàng chi ra số tiền 18 triệu bảng cộng với tiền vệ Erik Lamela để có thể có được sự phục vụ tuyệt vời của cựu tiền vệ Celtic.
Dù vậy, đó không phải là điều đơn giản để HLV Mauricio Pochettino có thể có được mong muốn đó một cách dễ dàng. Arsenal mới đây cũng đã có những động thái thể hiện rằng họ cũng sẵn sàng nhảy vào tranh chấp trong thương vụ này.
Victor Wanyama với sức hút vô cùng lớn của mình đã tạo ra những giá trị không hề nhỏ cho đội bóng cũng như tên tuổi của mình. Chính vì vậy, cỗ máy quét siêu hạng này đang đứng trước sự tranh giành của những “ông lớn” trong làng bóng đá thế giới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น